Phượt miền Tây ngắn ngày - Bạn cần chuẩn bị gì? – DẦU NHỚT SINGAPORE
PHƯỢT MIỀN TÂY NGẮN NGÀY - BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

PHƯỢT MIỀN TÂY NGẮN NGÀY - BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Miền Tây đang trở thành địa điểm du lịch ngắn ngày rất “hot” trong vài năm trở lại đây với nhiều khu du lịch sinh thái đặc sắc, đậm nét văn hóa đặc trưng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không xách balo và chiến hữu của mình để chinh phục vùng đất hấp dẫn này?

Singwing gợi ý với các bạn một số kinh nghiệm đi xe máy để giúp bạn có một chuyến hành trình trải nghiệm cực kì lý tưởng và tuyệt vời. Thực tế việc chuẩn bị hành trang cho mỗi chuyến đi phượt rất đơn giản.

Xác định lộ trình rõ ràng

Bạn cần xác định lộ trình rõ ràng để không phải lạc đường

Xác định lộ trình rõ ràng luôn là điều cực kỳ quan trọng trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chuyến hành trình nào. Bởi việc làm này giúp bạn có được định hướng chuẩn xác và nắm rõ lộ trình di chuyển để tránh tình trạng lầm đường lỡ bước. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi phải đi đường vòng.

Một số việc bạn cần làm khi này là tra cứu địa hình của nơi mà mình sẽ đến và tuyến đường di chuyển chi tiết. Kiểm tra xem vào thời điểm khởi hành, thời tiết là nắng hay mưa để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn cần ghi nhớ là hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại có cài sẵn định vị và dự báo thời tiết nhé.

Bảo dưỡng xe máy trước chuyến đi

Máy móc lâu ngày không bảo dưỡng khó tránh khỏi các hư hỏng thường gặp. Nếu không muốn xế yêu của mình phải nằm đường suốt lúc đi phượt, bạn cần mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng chuyên nghiệp. Việc làm này sẽ giúp bạn phát hiện sớm các hư hỏng và hạn chế tối đa sự cố cho mình.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi du lịch xa, bạn cần bảo dưỡng xe để chắc chắn xe bạn vẫn còn đang hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Dưới đây là các công việc cần làm khi muốn bảo dưỡng xe máy: 

  • Kiểm tra lốp xăm, đem theo lốp, xăm dự phòng và dụng cụ kèm theo.
  • Thay dầu nhớt định kỳ đúng hạn
  • Kiểm tra máy móc có chạy ổn định không, thắng xe còn chắc ăn không?

Cân nhắc chọn đồ dùng cá nhân

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi chuẩn bị đi phượt. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý số lượng đồ dùng đem theo không nên qua nặng và cồng kềnh. Do đó, khi soạn đồ đi phượt, bạn nên có sự cân nhắc chọn những vật dụng cần mang đi bao gồm: quần áo, đồ dùng vệ sinh, sách, vở, nhật ký,..

Bạn nên sử dụng balo để đựng được nhiều đồ dùng hơn. Hãy chọn loại balo có diện tích rộng rãi và chất lượng để đảm bảo chứa được nhiều đồ mà cũng không bị bung chỉ hay rách.

Mang đồ bảo hộ

Mang theo đồ bảo hộ trong những chuyến đi phượt sẽ giúp bảo vệ bản thân khỏi những chấn thương trong các tình huống bất ngờ. Những mòn đồ bảo hộ bạn rất nên chuẩn bị sẵn trong những chuyến đi du lịch bụi gồm: Giáp tay và chân, Mũ bảo hiểm full-face hoặc mũ 3/4

Giải lao và ăn uống đầy đủ

Trong suốt chuyến phượt, lúc nào bên người bạn cũng nên có những loại lương thực như nước tang lực, cà phê lon, nước suối đóng chai, bánh ngọt, kẹo cao su… Những thứ này sẽ giúp bạn giữ sức và tinh thần minh mẫn khi lái xe. Nếu đã ăn gần hết thì hãy tấp vào những cửa hàng tạp hóa trên đường mà mua dữ trữ trong balo riêng.

Lái xe tập trung và cẩn thận

Suốt quãng đường đi phượt, sự tập trung nên được đề cao tối đa. Vì chỉ cần có một chút bất cẩn khi cầm lái, tính mạng của bạn sẽ bị đe dọa trước nguy cơ va quẹt cao.

Tốt nhất là bạn hãy chú ý quan sát con xe trước mặt và các phương tiện di chuyển xung quanh. Bạn hãy giữ một khoảng cách thật an toàn và cầm chắc tay lái để không gây ra va chạm đáng tiếc nhé.

Chấp hành luật giao thông nghiêm chỉnh.

Lưu ý quan trọng khi đi phượt bằng xe máy

Ngoài các vấn đề quan trọng vừa nêu, bạn còn cần ghi nhớ thêm một số lưu ý khác kèm theo là:

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân và bằng lái xe để xuất trình cho cơ quan chức năng hoặc nơi nghỉ lại qua đêm khi cần.
  • Dụng cụ sửa xe sơ cua, phòng khi xe gặp trục trặc trên đường.
  • Thuốc để phòng bệnh vặt dọc đường như cảm, đau bụng, rối loạn tiêu hóa.
  • Khi ăn uống hoặc nghỉ ngơi tại bất kỳ đâu, bạn cũng nên hỏi thăm giá cả kỹ lưỡng để tránh bị chặt chém.
  • Hạn chế di chuyển một mình qua những cung đường vắng vẻ để tránh tình trạng đạo tặc hoành hành.
  • Quan trọng nữa là bạn phải luôn giữ liên lạc với mọi người để nhận được sự giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn, nguy hiểm.

Như vậy, bạn đã có trong tay kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy của những phượt thủ chuyên nghiệp nhất. Đây chính là kim chỉ nam giúp bạn định hướng được từng đường đi nước bước cho mình trong chuyến hành trình sắp tới.

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.