NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ : Ý NGHĨA VÀ NGUỒN GỐC NGÀY 8/3 – DẦU NHỚT SINGAPORE
NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ : Ý NGHĨA VÀ NGUỒN GỐC NGÀY 8/3

NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ : Ý NGHĨA VÀ NGUỒN GỐC NGÀY 8/3

Ngày 8/3 là ngày gì?

Hiểu đơn giản nhất, 8/3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ hay Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Ngày này được Liên Hợp Quốc chính thức hóa vào năm 1977.

Nhiều quốc gia trên thế giới dành ngày 8/3 để tôn vinh và kỷ niệm cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ trên toàn cầu.   

 

A hand holding a pink heart

Description automatically generated

 

Ngun gc ngày 8/3

Ngày 8/3 được bt ngun t New York vào thi đim tháng 2/1908. Đã có hàng ngàn ph n là công nhân may mc đình công và biu tình để phn đối v điu kin làm vic. Để k nim nhng cuc đình công kéo dài hơn mt năm đó, Ngày Ph n Quc gia ln đầu tiên được t chc ti Hoa K vào ngày 28/02/1909, do Đảng Xã hi Hoa K khi xướng. Nhiu cuc mít tinh ln đã din ra khp nước M cho đến năm 1913

Năm 1910, trong Đại hi Xã hi Ch nghĩa Quc tế, nhà hot động người Đức là Clara Zetkin đã đồng ý xây dng phiên bn quc tế ca ngày đặc bit này. Và ngày này s được t chc vào 19/03/1911. T đó, Ngày Quc Tế Ph N đầu tiên được din ra ti Đức, Áo, Đan Mch, Thy Sĩ. các năm tiếp theo, Ngày Quc Tế Ph N cũng được t chc các ngày khác nhau ti nhiu quc gia khác nhau. 

Cho đến ngày 8/3/1917, ti nước Nga, ph n Petrograd (St. Petersburg) đã t chc cuc đình công “bánh mì và hòa bình” cc ln nhm phn đối v điu kin sng ti t, bi cnh thiếu lương thc và Thế chiến I. Tình trng đình công này đã góp phn thúc đẩy phong trào Cách mng Nga năm 1917. Điu này đã dn đến Nicholas II thoái v vào ngày 15/3 (2 tháng 3). 

Năm 1921, ngày Quc Tế Ph N đã chính thc được đổi thành ngày 8/3.

 

A group of people holding a banner

Description automatically generated

 

Ý nghĩa ngày 8/3

 

A calendar with flowers on it

Description automatically generated

 

Ý nghĩa ngày 8/3 chính là dịp để mọi người tôn vinh, bày tỏ tình cảm và biết ơn đến những hi sinh, vất vả của người phụ nữ.

Đây là ngày lễ chính thức tại rất nhiều quốc gia trên thế giới mà đàn ông sẽ dành tặng những lời chúc, món quà dành cho người phụ nữ trong cuộc sống của họ như bạn bè, mẹ, vợ, bạn gái, con gái, đồng nghiệp,...

Xã hội ngày càng bình đẳng, vì vậy ngày 8/3 sẽ là ngày các phụ nữ nhận được sự quan tâm và tôn trọng hơn từ nửa còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

 Tại một số quốc gia, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Tại Việt Nam, ý nghĩa ngày 8/3 còn ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai vị nữ tướng anh hùng dám đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm, đòi lại chủ quyền cho dân tộc. 

 

8/3 nên tặng quà gì?  

 

Tặng quà gì ý nghĩa vào ngày 8/3 vẫn luôn là câu hỏi của nhiều người. Bởi ngày Quốc Tế Phụ Nữ là ngày để bạn trao gửi đến người phụ nữ thân yêu của mình những món quà đặc biệt nhất.

Hiện nay, nói đến quà tặng thì có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và đa dạng kích cỡ từ những bó hoa tươi, bánh kẹo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thiệp chúc 8/3 cho đến cả những món đồ thủ công rất tinh xảo,… Mỗi món quà đều có ý nghĩa riêng nên tùy vào sự lựa chọn của người tặng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần có ý tưởng tặng quà tốt, biết rõ đối tượng bạn định tặng là ai và không quên tặng đúng ngày thì sẽ mang về rất nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, khi tặng quà cũng cần đến sự tinh tế, thấu hiểu và đừng quên dành những lời hay ý đẹp để giúp người nhận hiểu được tầm quan trọng của bạn dành cho họ bạn nhé.

 

Hands holding a small gift box with a red ribbon

Description automatically generated

 

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

 

 

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.