Bảo dưỡng xe sau lễ cần làm những gì? – DẦU NHỚT SINGAPORE
BẢO DƯỠNG XE SAU LỄ CẦN LÀM NHỮNG GÌ (P.1)

BẢO DƯỠNG XE SAU LỄ CẦN LÀM NHỮNG GÌ (P.1)

Kì nghỉ Lễ dài vừa rồi là khoảng thời gian chiếc xe của bạn phải hoạt động hết công suất. Bạn cần phải sử dụng xe để về quê, lên phố và phục vụ cho những chuyến đi chơi của gia đình nên các bộ phận máy bị hao mòn đáng kể và cần được nghỉ ngơi. Lúc này việc vô cùng cần thiết bạn nên thực hiện ngay đó là đem xe đi bảo dưỡng. Nhờ thế động cơ máy sẽ vận hành ổn định và hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ trong tư thế sẵn sàng để cùng bạn đồng hành trong suốt chuyến hành trình dài tiếp theo.

Vậy, cách bảo dưỡng xe dịp sau Lễ để chạy trơn tru như thế nào? Mời bạn cùng Singwing tham khảo qua bài viết sau đây.

I. Đối với xe máy:

1. Dầu (nhớt) bôi trơn:

Nếu như trước Lễ xe chưa được thay thế, kiểm tra hệ thống bôi trơn thì nên làm việc này sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Khi chọn dầu nhớt để bảo dưỡng, bạn nên lưu ý chọn loại nhớt chuyên dụng, đúng với dòng xe đang chạy. Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa, Singwing sẽ phân ra 2 dòng nhớt thường dùng (dành cho xe số và xe tay ga).

Nhớt cho xe số:

Nhớt cho xe tay ga:

Nhớt Lap dành cho xe tay ga:

Để có thể tăng tuổi thọ cho phương tiện đồng thời đảm bảo tính ổn định trong quá trình vận hành bạn nên chọn loại dầu nhớt chính hãng và chất lượng. Singwing hân hạnh và tự hào là thương hiệu dầu nhớt uy tín đảm bảo nguồn gốc nhập khẩu 100% và được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành dầu nhớt châu Âu và Singapore.

2. Nước làm mát:

Sau một thời gian sử dụng, hệ thống nước làm mát xe máy sẽ bị giảm khả năng giải nhiệt và thậm chí là bị hao hụt không đủ để hoạt động. Khi nước làm mát bị thiếu mà không được bổ sung hoặc thay mới sẽ khiến động cơ hoạt động giảm hiệu suất. Biểu hiện cụ thể là xe máy chạy ì ạch, xe nóng máy nhanh, máy có mùi lạ, giảm tuổi thọ động cơ và thậm chí là có thể nứt vỡ lốc máy.

Thời điểm thay nước làm mát nên được dựa trên quãng đường bạn đã đi. Thông thường, sau khi chạy được 10.000 Km nếu có hao hụt thì hãy châm thêm và xe chạy được 20.000km thì bạn nên chuẩn bị thay mới để cả két nước và động cơ xe được bảo dưỡng tốt nhất.

3. Hệ thống nhiên liệu:

Sau quá trình dài sử dụng, hệ thống nhiên liệu của xe thường sẽ bị các cặn bẩn, hơi nước lẫn trong xăng gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Do đó, hạng mục này được các nhà sản xuất khuyến cáo thực hiện định kỳ sau khoảng 8.000-10.000 km.

Đối với xe máy sử dụng bộ chế hoà khí (bình xăng con) có thể súc rửa chi tiết này khá đơn giản với chi phí vài chục nghìn đồng. Còn với các dòng xe tay ga hoặc xe côn tay trang bị phun xăng, để làm sạch kim phun chủ xe có đưa xe đến các cửa hàng dịch vụ có máy chuyên dụng. Bơm xăng và lọc xăng cũng là chi tiết cần được kiểm tra sau khi kết thúc kỳ nghỉ Lễ.  

4. Bộ truyền động:

Bộ truyền động xe máy có thể chia làm 2 loại chính, nhông sên dĩa (nhông xích đĩa) đối với xe số và dây cu-roa đối với xe tay ga. Trong đó, bộ nhông sên dĩa cần được căng chỉnh để sên không bị chùng, làm vệ sinh, xịt chất chống gỉ sét cũng như bổ sung chất bôi trơn. Nếu các bánh răng mòn và xích bị giãn nhiều, nên thay bộ nhông sên dĩa mới để xe có thể vận hành trơn tru, an toàn.

Đối với dây cu-roa, nếu quãng đường sử dụng chưa đến 15.000-20.000 km thì không cần thay mới mà chỉ kiểm tra, làm vệ sinh và xịt thêm dung dịch bảo dưỡng để tăng tuổi thọ.

5. Các chi tiết khác:

Bên cạnh các hạng mục kể trên, còn nhiều thứ cũng cần được để mắt đến để chiếc xe có thể vận hành an toàn sau khi vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết. Trong đó:

  • Lọc gió: Nên kiểm tra để thay lọc gió sau mỗi 8.000 - 10.000 km, nếu chưa tới kỳ thay thế, nên vệ sinh.
  • Bugi: Nếu đã tới hạn sau 8.000-10.000 km thì có thể thay thế hoặc chưa tới hạn thì kiểm tra và vệ sinh.
  • Phanh: Cần kiểm tra và bổ sung dầu phanh nếu thiếu, má phanh mòn cần phải được thay thế.
  • Ắc-quy: Kiểm tra dung lượng bình ắc-quy, nếu yếu cần thay mới, nhất là đối với xe tay ga.
  • Lốp xe: Lốp bị mòn có thể khiến xe vận hành kém an toàn hơn. Do đó, cần kiểm tra để đảm bảo áp suất lốp cũng như tình trạng.

(còn tiếp)

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.