Tổng quan về mỡ bò bôi trơn – DẦU NHỚT SINGAPORE
TỔNG QUAN VỀ MỠ BÒ BÔI TRƠN

TỔNG QUAN VỀ MỠ BÒ BÔI TRƠN

Mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt độ là loại mỡ được sản xuất từ dầu gốc tinh lọc kết hợp cùng với chất đặc tăng thêm tính năng bôi trơn, chịu nhiệt giúp các tính năng của mỡ không bị biến đổi khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao lên đến 1000 độ C. 

 

Tổng quan về mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

Mỡ bôi trơn chịu nhiệt là loại mỡ có khả năng bôi trơn và chịu được nhiệt độ cao trong mọi điều kiện làm việc. Loại mỡ này không bị biến chất khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ cực cao, giúp cho hệ thống máy móc hoạt động bền bỉ và an toàn.

Thành phần của mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

Mỡ bò bôi trơn được tạo thành từ các thành phần sau:

Dầu gốc trong mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

Đây là thành phần của dầu gốc chiếm từ 60 – 95% tùy vào từng thương hiệu và các loại dầu khác nhau.

  • Dầu gốc nhóm I: nhóm này chứa naphthenic và paraffinic. Loại dầu này được lọc bằng dung môi % phân từ không ổn định, sau một thời gian gặp tình trạng oxy hóa.
  • Dầu gốc nhóm II và III: nhóm này được lọc bằng hydro, có độ tinh lọc cao. Nhóm dầu này có tính ổn định oxy hóa và ổn định nhiệt từ khoảng 280 độ C thì các phân tử mới bị phá hủy.

  • Dầu nhóm IV và V: các loại gốc dầu nhóm này được tạo thành từ nhiều liên kết phân tử hidrocacbon để tạo thành các phân tử lớn hơn. Khiến cho dầu gốc nhóm IV và V có tính ổn định nhiệt, tính oxy hóa đạt đến mức độ hoàn hảo.

Chất làm đặc trong mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

  • Chất làm đặc gốc xà phòng: diều chế từ cá hidroxit kim loại như NaOH, Ca(OH)2, KOH,..tác dụng các các axit béo tạo thành chất kết dính cho mỡ bôi trơn. 

 

  • Chất làm đặc gốc sáp: là sản phẩm của hidrocacbon có phân tử lớn ở thể rắn, các loại chất này làm đặc gốc sáp chia làm 2 loại: các hợp chất paraphin: có nhiệt độ nóng chảy thấp, còn các hợp chất ozokerit : có nhiệt độ nóng chảy cao. Chất làm đặc mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt gốc sáp có tính ổn định hơn mỡ gốc xà phòng.
  • Mỡ bò bôi trơn có tác dụng giúp ngăn chặn các bụi bẩn đi vào bên trong các bộ phận, hạn chế làm han gỉ các chi tiết máy, nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.
  • Phụ gia trong mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

    Các chất phụ gia sử dụng để tạo thành mỡ bò chịu nhiệt được kể đến như: các chất phụ gia chống oxy hóa, phụ gia chống kháng nước, chống ăn mòn,…

    Tác dụng của mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

    Sử dụng các loại mỡ bò chịu nhiệt để bôi trơn cho vòng bi, các chi tiết bên trong các loại máy móc đem lại những tác dụng:

     

Mỡ vòng bi tốc độ cao là gì? Cách tính mỡ vòng bi tốc độ cao chính xác

  • Mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt còn dùng để làm nhờn và bôi trơn các bề mặt ma sát, nhờ đó làm giãn sự mài mòn cho các loại  máy móc.
  • Giúp cho vòng bi hoạt hoạt động trơn tru, hoạt động êm ái, không phát tiếng ồn ào gây khó chịu cho người dùng.

Phân loại mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

Mỡ bò chịu nhiệt được chia thành các loại khác nhau ứng với từng loại máy móc và môi trường làm việc phù hợp:

  • Mỡ bò chịu nhiệt 100 độ: bao gồm 2 loại gốc lithium và gốc complex. Mỡ bò gốc lithium không thể làm việc nơi ẩm ướt. Còn loại Complex có đặc tính kháng nước, làm việc tốt trong môi trường có nước.
  • Mỡ bò chịu nhiệt 200 độ: loại mỡ này được cấu tạo từ gốc Polyurea chịu được nhiệt độ từ 30 – 180 độ, có khả năng hoạt động tốt trong môi trường nước mặn.

  • Mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt 300 độ: loại mỡ này chủ yếu đến từ gốc Calcium Sulfonate, có khả năng chịu nhiệt lớn chuyên sử dụng để bôi trơn đạn bạc tại các nhà máy sản xuất thép, lò hơi, vòng bi trong là dầu.
  • Mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt 400 – 1000 độ: loại mỡ này chứa mỡ đồng bao gồm graphite và bột đồng trong chất bôi trơn dạng rắn, chuyên dùng để bôi trơn các loại ốc vít ở môi trường nhiệt độ cao như máy đun nhôm.

Top 3 mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt tốt nhất hiện nay

Theo thống kê, 3 loại bò bôi trơn được người dùng ưa dùng nhất hiện nay bao gồm mỡ Litol, mỡ bò Total Ceran XM 460 và mỡ bò Molygraph SGHT 600.

Mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt Litol

Mỡ bò chịu nhiệt chịu Litol được tạo thành từ những chất lượng có chất lượng cao được ngoại nhập từ Bayer Corp, phù hợp để sử dụng trong các bộ phận sinh ra lượng nhiệt lớn như đạn bạc, khớp nối, vòng bi,..

  • Loại mỡ này có khả năng bám đều lên các chi tiết, không xảy ra tình trạng mỡ bị văng ra ngoài trong quá trình sử dụng. Mỡ không biến dạng, cơ học ổn định tuyệt đối.
  • Chịu được nhiệt độ làm việc của nhà máy từ – 25 độ C – 150 độ.

 

  • Trong mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt Litol thêm phụ gia EP tạo ra khả năng chịu cực áp. Có khả năng chống nước,và cực áp cao hơn rất nhiều các loại mỡ thông thường.
  • Khả năng chống oxy hóa, gỉ sét của mỡ bôi trơn litol vượt trội giúp các loại máy móc hoạt động ổn định, tuổi thọ của các loại máy móc tăng cao.

MỠ BÒ SING GREASE SUPER EP2

Sing Grease Super EP2 là loại mỡ chịu cực áp, được pha chế từ mỡ lithium và dầu gốc khoáng chất lượng cao. Nó có chứa chất chống rỉ và oxy hóa, cùng các chất phụ gia chống mài mòn và chịu cực áp để đảm bảo hiệu suất tuyệt vời và tuổi thọ cao, ngay cả trong các điều kiện sử dụng khắc nghiệt ở nhiệt độ cao, tải trọng rất cao và nhiễm nước.

---------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.