Kiến thức về dầu gốc (P.2) – DẦU NHỚT SINGAPORE
KIẾN THỨC VỀ DẦU GỐC (P.2)

KIẾN THỨC VỀ DẦU GỐC (P.2)

Ở bài viết trước, hẳn là anh em đã nắm được khái niệm cơ bản "dầu gốc là gì". Hôm nay chúng ta sẽ biết thêm về đặc điểm cũng như ứng dụng của các loại dầu vào ngành công nghiệp nhé!

Xem lại: Kiến thức về dầu gốc (P.1)

3. Đặc điểm của từng loại dầu gốc trong sản xuất? 

Trong sản xuất, người ta thường chia dầu gốc thành 3 loại, đó là: dầu tổng hợp, dầu gốc khoáng và dầu bán tổng hợp.

Dầu tổng hợp

Dầu tổng hợp là loại dầu được tạo ra từ các hóa chất tinh khiết trong nhà máy để đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng như: đạt hiệu suất tối ưu, bảo vệ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu,…

So với các loại dầu gốc được sản xuất từ dầu thô thì dầu tổng hợp có tính ổn định cao, khoảng thay đổi nhiệt độ rộng hơn. Ngoài ra, do có thành phần phân tử đồng nhất và được chọn lọc kỹ càng nên dầu tổng hợp sở hữu nhiều đặc điểm chuyên biệt, tính bôi trơn cao, thời gian sử dụng dài và ít hao hụt. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như vậy nên hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh dầu nhớt đã sử dụng dầu gốc tổng hợp làm nguyên liệu chính cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, dầu tổng hợp cũng có một số nhược điểm như: ít tương thích với các loại vật liệu kín (gioăng, phốt), kém thủy phân, giá thành cao.

Xem thêm: Nhớt xe máy Singwing công nghệ tổng hợp

Dầu gốc khoáng

Dầu gốc khoáng là sản phẩm của quá trình chưng cất, tinh chế dầu mỏ. Dầu gốc khoáng thường sẽ chiếm từ 85-100% thành phần của dầu nhớt gốc khoáng thành phẩm và có vai trò quyết định tính năng, chất lượng của dầu nhớt.

Loại dầu này sẽ bao gồm các phân tử hydrocarbon không đồng nhất về hình dạng, kích thước và tính chất lý hóa. Do đó, khả năng bôi trơn của dầu gốc khoáng không được ổn định, đặc biệt là trong môi trường nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

Dầu bán tổng hợp

Dầu bán tổng hợp là sự kết hợp của dầu khoáng và dầu tổng hợp với một tỷ lệ nhất định (thông thường dầu gốc tổng hợp chiếm tỷ lệ từ 10% khối lượng trở lên). Nhìn chung, loại dầu này có hiệu suất tốt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn dầu gốc khoáng nhưng không bằng dầu tổng hợp toàn phần. Ngoài ra, giá của dầu bán tổng hợp cũng thấp hơn nhiều so với dầu tổng hợp.

Nhờ những ưu điểm này nên dầu bán tổng hợp đang là loại dầu nhớt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Kiến thức về dầu gốc

Nhớt xe máy Singtrea 500 Sport GOLD 4T 20W40 1L

Kiến thức về dầu gốc

Nhớt xe máy Singtrea 500 Scooter GOLD 4T 10W40 0.8L

Qua 2 bài viết đã chia sẻ, Singwing hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức về dầu gốc để có thể vững tin hơn trong sự nghiệp kinh doanh dầu nhớt!

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.