BẢO DƯỠNG XE MÁY SAU KHI ĐI CHƠI XA – DẦU NHỚT SINGAPORE
BẢO DƯỠNG XE MÁY SAU KHI ĐI CHƠI XA

BẢO DƯỠNG XE MÁY SAU KHI ĐI CHƠI XA

Sau chuyến đi chơi xa thì việc kiểm tra và bảo dưỡng lại xe máy là điều không thể bỏ qua, để đảm bảo xe được ở trạng thái tốt nhất , bền bỉ và an toàn cho người chạy xe thì mọi người cần làm những điều dưới đây :

Thay nhớt xe máy

Nhớt xe là yếu tố quan trọng trong xuyên suốt quá trình vận hành của hệ thống máy xe. Để xe có thể luôn di chuyển êm ái, mượt mà thì việc thay nhớt  mới cho xe là việc làm rất quan trọng và cần thiết . Để đảm bảo động cơ luôn được bảo vệ tốt, hoạt động trơn tru thì các bạn nên sử dụng nhớt của các thương hiệu uy tín.

Bạn có thể tham khảo nhớt xe máy nhập khẩu chất lượng của Singwing dưới dây :

Kiểm tra h thng đin của xe

Hệ thống điện của xe bao gồm bình ắc quy và các chi tiết có liên quan khác như đèn, còi, đề, xinhan của xe .. cần được kiểm tra lại một cách kĩ lưỡng. Bởi nếu chẳng may hệ thống điện xe, bình ắc quy xe bất ngờ xảy ra vấn đề, sẽ rất phiền phức cho người dùng trong trường hợp di chuyển . 

Kiểm tra tình trạng lốp xe

Lốp xe là chi tiết duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường , việc kiểm tra lại tình trạng lốp xe (lốp có mòn quá hay không, có dấu hiệu rạn nứt hay không) và áp suất lốp là việc làm rất cần thiết đối với chủ xe.
Một trong những bước quan trọng để đảm bảo an toàn cho người chạy xe. Nên kiểm tra thường xuyên từ 4 đến 6 tháng, tùy vào quãng đường và điều kiện giao thông vận hành mà độ mòn lốp sẽ thay đổi.

Đọc vị những dấu hiệu cần phải thay lốp xe máy ngay

Bảo dưng nhông sên dĩa xe

Nhông sên dĩa là hệ thống truyền động trên xe, trong suốt quá trình sử dụng xe, hệ thống phụ tùng này của xe sẽ được hoạt động liên tục, vì thế cần phải đảm bảo được tình trạng của nhông sên đĩa phải đạt được trạng thái tốt nhất.
Nên kiểm tra lại độ căng của dây sên, vệ sinh nhông sên dĩa sạch sẽ hoặc thay mới hệ thống này nếu đã quá cũ để xe được di chuyển êm ái hơn .

Những điều cần biết về bộ nhông sên dĩa xe máy

Kiểm tra h thống phanh xe

Hệ thống phanh xe là hệ thống cần được người dùng quan tâm nhất để bảo đảm được an toàn trong xuyên suốt quá trình sử dụng xe để di chuyển .
Nên kiểm tra lại bố phanh có còn không, tình trạng phanh có đạt được hiệu suất tốt không, căn chỉnh và thay mới các linh kiện trong hệ thống phanh để đảm bảo việc phanh xe luôn đạt được hiệu suất tốt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Thay nhớt láp xe tay ga

Nhớt láp, hay còn gọi là nhớt hộp số, là sản phẩm nhớt đặc biệt dành cho xe tay ga. Việc thay nhớt láp cực kì quan trọng không kém nhớt máy. Tuy nhiên loại nhớt này thường bị người sử dụng bỏ qua .
Nhớt láp khô, đóng bụi cặn hoặc hao hụt sẽ dẫn tới tình trạng  máy kêu to, hú lớn. Làm giảm khả năng truyền động của khối động cơ, về lâu dài có thể làm rỉ sét bánh răn gây ra tình trạng bể vỡ rất nguy hiểm.

Nên thay nhớt láp khoảng 5000km/ lần là tốt nhất cho chiếc xe của bạn, hoặc để dễ nhớ thì cứ 2 lần thay nhớt máy thì sẽ có 1 lần thay nhớt láp.

Ngoài những việc bảo dưỡng thứ yếu trên, những chi tiết như kính chiếu hậu, nước mát, bugi, lọc gió, hệ thống phuộc cũng cần được người dùng quan tâm và kiểm tra tình trạng, nếu bất cứ bộ phận nào đã xuống cấp và đã quá lâu chưa thay mới, thì đừng tiếc tiền thay để đổi lấy một hành trình suôn sẻ hơn và an toàn hơn trong mọi tình huống .

Nguồn: Sưu tầm 

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

 

 
Tags: chia sẻ
Bài sau →