NHỚT 20W40 LÀ GÌ? DÙNG CHO ĐỘNG CƠ NÀO PHÙ HỢP NHẤT? – DẦU NHỚT SINGAPORE
NHỚT 20W40 LÀ GÌ? DÙNG CHO ĐỘNG CƠ NÀO PHÙ HỢP NHẤT?

NHỚT 20W40 LÀ GÌ? DÙNG CHO ĐỘNG CƠ NÀO PHÙ HỢP NHẤT?

Nhớt 20W40 là gì?

Nhớt 20W40 là dầu động cơ đa cấp chất lượng cao (SAE 20W40), được pha chế bằng Hóa học tổng hợp bảo vệ dầu Beet, được phát triển đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu của xe 4 thì hai và ba bánh hiệu suất cao.

Cung cấp màng dầu chắc chắn để bôi trơn và bảo vệ toàn diện động cơ, bảo vệ khỏi rỉ sét, ăn mòn, giảm mài mòn trong phạm vi nhiệt độ rộng trong hệ thống làm mát bằng không khí.

20W40 là cấp dầu động cơ được sử dụng phổ biến. Khi nói đến phân loại dầu, về cơ bản có hai loại cấp độ:

Dầu đơn cấp 

Là loại chỉ có thể được sử dụng trong trường hợp một dòng chảy, khi động cơ lạnh hoặc khi động cơ ấm. Ứng dụng của nó không phải là rộng rãi.

Dầu đa cấp

Là loại có hai hướng chảy, có nghĩa là cả khi động cơ nguội và khi động cơ ấm. 20W40 là dầu đa cấp và do đó có lợi thế làm việc ở các nhiệt độ khác nhau.

Số “20” là số nhớt của dầu khi động cơ nguội. Chữ W đại diện cho “Winter”  biểu thị “mùa đông ”và cuối cùng là số “40” là viết tắt của độ nhớt của dầu khi động cơ hoạt động hoặc nóng. Nói một cách đơn giản, độ nhớt có nghĩa là độ dày của chất lỏng , ở đây là dầu. Con số cao hơn, đặc hơn là chất lỏng và do đó khó chảy hơn.

Số lượng ít hơn, loãng hơn là dầu và do đó dễ chảy. Khi động cơ không hoạt động hoặc khi động cơ nguội, nhiều bộ phận bên trong thô ráp với nhau, do đó cần phải nhanh chóng bôi dầu vào tất cả các bộ phận này để bảo vệ và hoạt động tốt hơn.

Nhớt 20W40 dùng cho động cơ nào phù hợp nhất?

Nhớt 20W40 phù hợp cho động cơ xe máy  thường được sử dụng cho động cơ xe máy 4 thì, bao gồm cả các loại xe như xe phân khối lớn, cruiser và touring. Phù hợp cho cả xe tay ga và xe côn tay, giúp bảo vệ và làm mát động cơ.

Có thể sử dụng cho xe ô tô và Xe công nghiệp nhẹ, dầu nhớt 20W40 cũng có thể sử dụng cho một số xe ô tô đường sắt, đặc biệt là các dòng xe cũ và xe với động cơ xăng. 

Có thể dùng cho các loại xe tải nhỏ và xe bán tải, nhớt 20W40 cung cấp sự bảo vệ động cơ hiệu quả.

 Những lợi ích khi sử dụng dầu 20W40:

  • Hiệu suất cao và tối đa
  • Độ nhớt cao
  • Khả năng làm sạch tuyệt vời
  • Tính năng chống mài mòn

Bạn có thể tham khảo nhớt xe máy 20W40 của SINGWING dưới đây:

(Nhớt Singtrea 300 4T Sport 20W40)

Lưu ý khi sử dụng: 

Sử dụng  theo hướng dẫn nhà sản xuất: Luôn tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để chọn loại nhớt phù hợp với động cơ của bạn.

Kiểm tra chu kỳ thay dầu: Thay dầu theo chu kỳ bảo dưỡng đề xuất để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

Nhớt 20W40 là lựa chọn linh hoạt cho nhiều loại động cơ, từ xe máy đến xe ô tô. Quan trọng nhất là hiểu rõ yêu cầu của động cơ và sử dụng nhớt đúng theo hướng dẫn để đảm bảo độ bền và hiệu suất tối ưu.

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

  •  

 

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →