Tại sao xe máy đời mới Honda không tắt được đèn? – DẦU NHỚT SINGAPORE
TẠI SAO XE MÁY ĐỜI MỚI HONDA KHÔNG TẮT ĐƯỢC ĐÈN?

TẠI SAO XE MÁY ĐỜI MỚI HONDA KHÔNG TẮT ĐƯỢC ĐÈN?

Hiện nay các dòng xe máy đời mới của Honda đã loại bỏ công tắc bật/tắt đèn xe làm cho nhiều người hơi khó chịu về việc này, vậy Tại sao xe máy đời mới Honda không tắt được đèn? Hãy cùng tham khảo dưới đây!

Tại sao xe máy đời mới Honda không tắt được đèn?

Xe máy đời mới Honda không tắt được đèn bởi hãng đã loại bỏ công tắc bật/tắt đèn khỏi xe, điều này bắt nguồn từ các quốc gia từ châu Âu, châu Á,… để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông kể cả ban ngày. 

Các chuyên gia nhận định rằng khi bật đèn xe máy thì khả năng định vị của người lái xe sẽ tốt hơn, nên việc bật đèn xe vào ban ngày làm giảm tỉ xe xảy ra tai nạn giao thông ở các nước này.

Tại những nước đang phát triển ở châu Âu, châu Á khác thì việc bật đèn xe ban ngày là điều hiển nhiên và Việt Nam cũng đang áp dụng hình thức này để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

Tại sao xe máy đời mới Honda không tắt được đèn?

Tại một số quốc gia, xe máy mặc định sử dụng đèn ban ngày mà không có công tắc tắt

Có nên lắp thêm công tắc bật tắt đèn xe máy đời mới Honda?

Có một thực tế là những chiếc xe máy "quên tắt đèn" nhập khẩu châu Âu, Nhật Bản hay Thái Lan khi về Việt Nam, thường được chủ nhân của chúng đem ra cửa hàng sửa xe chế thêm công tắc tắt đèn ban ngày.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, đó là điều không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng đến ắc quy và bộ sạc.

Ví dụ trên một chiếc xe Honda SH, lượng điện của cuộn phát điện trên xe luôn sinh ra đủ cho bóng đèn trước sáng liên tục kể từ khi xe nổ máy. Về Việt Nam, chủ xe ngắt đèn bằng công tắc sẽ tạo ra một lượng điện dư. Lượng điện dư này sẽ được nạp vào ắc quy của xe. Khi bình điện đầy, bộ sạc có nhiệm vụ ngắt điện. Đèn tắt, ắc quy luôn ở trong tình trạng dư điện, bộ sạc phải ngắt liên tục nên dễ bị "chết".

Trước khi bộ sạc hỏng thì phần ngắt điện hỏng trước, lượng điện dư liên tục nạp vào bình ắc quy gây hiện tuợng ắc quy bị phù, tuổi thọ kém. Vì thế, nếu bạn đang dùng xe tay ga nhập khẩu mà không có công tắc tắt đèn thì nên để nguyên hiện trạng, tránh thay đổi cấu trúc để xe được bền hơn.

Bản thân đèn ban ngày hoạt động theo thiết kế của nhà sản xuất nên người dùng có thể yên tâm về tuổi thọ của bóng đèn cũng như ắc quy. Chỉ có một phiền toái duy nhất, chủ xe sẽ thường xuyên phải nghe lời nhắc "tắt đèn" khi chạy xe vào ban ngày.

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →