Xe máy cần được kiểm tra gì sau khi đi qua chỗ ngập nước – DẦU NHỚT SINGAPORE
XE MÁY CẦN ĐƯỢC KIỂM TRA GÌ SAU KHI ĐI QUA CHỖ NGẬP NƯỚC?

XE MÁY CẦN ĐƯỢC KIỂM TRA GÌ SAU KHI ĐI QUA CHỖ NGẬP NƯỚC?

Cuối năm thường là mùa của mưa bão, thủy triều dâng cao, “công viên nước” xuất hiện ở nhiều tuyến đường, khu vực mà xe máy của bạn chắc chắn ít nhất 1 lần sẽ không tránh khỏi vùng ngập rất sâu. Tranh thủ cuối tuần có thời gian cho bản thân, hãy dành một ít để đem xe máy đi bảo dưỡng và kiểm tra các bộ phận của xe ngay nhé!

Vậy, chúng ta cần kiểm tra gì sau khi xe máy đi qua chỗ ngập nước? Mời các bạn cùng Singwing tham khảo qua bài viết sau đây.

Thay nhớt máy

Nhớt bị nhiễm nước sẽ có màu cafe sữa, nguy cơ cao động cơ bị mài mòn và rỉ sét do nước làm Oxi hoá => chi phí sửa chữa sẽ rất cao.

Đây là vấn đề rất nghiêm trọng, vì vậy bạn phải kiểm tra thay nhớt ngay nếu thấy nhớt bị nhiễm nước.

Thay nhớt lap xe ga

Nước tràn vào làm nhớt láp không bôi trơn được, dẫn đến tình trạng hú láp, lâu dài sẽ gây hỏng bộ lap và tốn kém nhiều chi phí.

Xe máy cần được kiểm tra gì sau khi đi qua chỗ ngập nước

Bugi

Nếu xe của bạn bị chết máy khi lội qua vùng nước sâu, khả năng cao bugi đã bị ướt. Nhưng nếu xe của bạn vẫn an toàn vượt qua được vùng ngập, thì đừng chủ quan. Hãy kiểm tra lại bugi xem có bị ướt hay bẩn không nhé.

Nồi xe tay ga

Đối với các bạn chạy xe ga, bạn nên vệ sinh nồi xe để làm sạch lốc máy, các chi tiết ở bộ nồi trước và sau xe để tránh tình trạng bị giật khi lên ga.

Xe máy cần được kiểm tra gì sau khi đi qua chỗ ngập nước

Lọc gió

Ở một số dòng tay ga, vị trí lọc gió được bố trí khá thấp nên nước sẽ có khả năng lọt vào lọc gió nếu xe đi qua các đoạn đường ngập khá sâu.

Nếu lọc gió ngập nước thì nên tháo lọc gió và nổ máy chạy đến tiệm sửa xe gần nhất. Việc này sẽ giúp tránh trường hợp hút nước vào buồng đốt, khiến xe bị thủy kích, dẫn đến gãy thanh truyền hoặc nhiều vấn đề khác.

Xe máy cần được kiểm tra gì sau khi đi qua chỗ ngập nước

Bố thắng dĩa

Nước trên đường khi ngập sẽ có lẫn rất nhiều bùn đất, xe sau khi lội nước có nguy cơ bị các bụi bẩn này bám vào bố thắng. Vì vậy, bạn cần xịt rửa, vệ sinh lại bố thắng ngay tránh cát hay các tạp vật làm trầy đĩa thắng.

Bình ắc quy

Bộ phận cuối cùng trong danh sách là bình ắc quy, để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt và không bị chập mạch sau khi xe bị ngập nước, bạn hãy kiểm tra bình ắc quy sớm nhất để kịp thời phát hiện những vấn đề liên quan nhé.

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →