Mẹo giúp chạy xe côn tay giảm hao xăng – DẦU NHỚT SINGAPORE
MẸO GIÚP CHẠY XE CÔN TAY GIẢM HAO XĂNG

MẸO GIÚP CHẠY XE CÔN TAY GIẢM HAO XĂNG

Các mẫu xe số được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng, còn những dòng côn tay lại có mức độ tiêu thụ nhiên liệu tương đối cao. Đổi lại, những trang bị về mặt tính năng, động cơ sẽ là điểm thu hút khách hàng trẻ tuổi yêu thích dòng xe côn tay này

Muốn giảm đi phần nào nhược điểm đó thì một trong những điều anh em cần quan tâm đó chính là chọn được dòng nhớt phù hợp với xe côn tay của mình.

Vậy chọn nhớt cho xe côn tay như thế nào để đảm bảo chất lượng, tiết kiệm xăng và mát máy? Cùng Singwing tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Dầu nhớt có giúp giảm hao xăng cho xe máy?

Câu trả lời ở đây là , dầu nhớt tốt và phù hợp với xe hoàn toàn có khả năng giúp giảm hao xăng trên xe máy tuy nhiên tỉ lệ ở đây chỉ là khoảng từ 2-5%.

Thực tế quan niệm thay nhớt đắt tiền cho xe sẽ tốt hoàn toàn không có cơ sở, bởi mỗi chiếc xe côn tay khác nhau sẽ có tính chất đặc thù riêng biệt như tuổi đời và tình trạng vận hành khác nhau. Việc thay nhớt cho xe côn tay như thế nào đều phải dựa vào những yếu tố đó để chọn ra dòng nhớt có cấp độ và thông số nhớt phù hợp nhất.

  • Nhớt xe côn tay chọn nhớt có thông số nhớt thấp (loãng) sẽ tiết kiệm nhiên liệu, bốc máy hơn tuy nhiên nhược điểm là động cơ sẽ có cảm giác không êm (nhớt loãng làm những chi tiết bên trong động cơ ma sát nhiều hơn, anh em nên lưu ý thay nhớt định kỳ thường xuyên).
  • Nhớt xe côn tay chọn nhớt có thông số nhớt cao (đặc) sẽ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ động cơ, êm ái hơn nhưng sẽ khiến nồi của xe bị ì, từ đó làm tăng khả năng tiêu hao xăng của xe.

2. Cách chọn loại nhớt phù hợp với xe côn tay để giảm hao xăng và bền máy 

Hiện nay, dầu nhớt cho xe côn tay nói chung được biểu thị và phân biệt dựa trên 2 cấp độ nhớt sau chữ SAE. Ví dụ: SAE 10W40, SAE 5W40, SAE 20W50... khi bạn nhìn vào các con số này có thể biết được độ nhớt trên sản phẩm loãng hay đặc:

  • Con số đầu tiên trước chữ W (ví dụ 10 trong 10W40) sẽ biểu thị cho độ nhớt tiêu chuẩn của nhớt ở nhiệt độ thấp. Con số này càng nhỏ thì nhớt bạn chọn chịu được nhiệt độ càng thấp, đảm bảo cho xe có thể khởi động trơn tru ngay khi ở nhiệt độ thấp vào buổi sáng, máy chưa hoạt động và chưa nóng máy. Tuy nhiên ở với điều kiện thời tiết khá ôn hòa ở Việt Nam, chúng ta có thể bỏ qua chi tiết này.
  • Con số phía sau chữ W (như ví dụ trên là 40 trong 10W40) cho biết độ nhớt yêu cầu ở nhiệt độ cao (thường là 100 độ C hay 150 độ C), thể hiện khả năng bôi trơn và bảo vệ máy của nhớt khi động cơ đã vận hành ổn định, máy nóng. Con số càng lớn thì nhớt càng có độ nhớt càng đặc.

Như vậy, để lựa chọn loại nhớt xe côn tay giúp tiết kiệm xăng thì cấp độ nhớt SAE 10W30; 5W40; 10W40; 15W40 là phù hợp bởi các dòng nhớt này có độ nhớt không quá cao và cũng không quá thấp, giúp cân bằng tốt giữa việc bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu cho xe côn tay của bạn.

Ngoài ra, để đảm bảo các tiêu chí bôi trơn tốt nhất, bạn nên chọn nhớt có chỉ số JASO MA hoặc MA2

  • Nhớt xe côn tay có chỉ số SAE: W30 : Thích hợp đi trong thành phố, ít đi xa với độ loãng của nhớt giúp xe chạy mượt mà hơn.
  • Nhớt xe côn tay có chỉ số SAE: W50 : Thích hợp chạy đường dài, đi tour với độ đặc của nhớt giúp giảm bớt ma sát cho động cơ.
  • Nhớt xe côn tay có chỉ số SAE: W40 : Thích hợp cho đa số điều kiện vận hành đi thành phố hay đi tour vì là dòng nhớt không đặc cũng không loãng.

3. Địa chỉ mua nhớt tốt và giá hợp lý

Singwing Singapore chuyên cung cấp và phân phối đa dạng dòng nhớt, nước làm mát với chất lượng vượt trội tại Việt Nam.

Có nguồn gốc từ Singapore, dầu nhớt Singwing Singapore là một trong những thương hiệu uy tín với cộng đồng người yêu xe nhờ chất lượng sản phẩm hàng đầu cùng công nghệ độc quyền Cool-syn Technology giúp làm mát máy đến 6%.

Nhớt Singtrea 600 4T Sport 1.2L

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

← Bài trước Bài sau →