Xe côn tay là gì? Tại sao xe côn tay lại được giới trẻ yêu thích – DẦU NHỚT SINGAPORE
XE CÔN TAY LÀ GÌ? TẠI SAO XE CÔN TAY LẠI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH HIỆN NAY?

XE CÔN TAY LÀ GÌ? TẠI SAO XE CÔN TAY LẠI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH HIỆN NAY?

Dòng xe côn tay ngày càng nhận được sự yêu thích của giới trẻ Việt Nam nhờ thiết kế đậm chất thể thao, sở hữu động cơ mạnh mẽ cùng những thách thức trong việc chinh phục trên mọi nẻo đường đã tạo thú vui cho chủ sở hữu.

Chính những đặc điểm khác thường của dòng xe côn tay với những dòng xe gắn máy thông thường nên việc tìm hiểu xe tay côn là gì rất cần thiết để có thể cân nhắc và có quyết định tốt nhất. Anh em hãy tham khảo bài viết Singwing chia sẻ dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

1. Tìm hiểu về xe côn tay

Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái tay lái xe có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp.

Côn tay hay còn gọi là ambrayage tay có nhiều ưu điểm về hiệu suất cũng như tốc độ nên thường phổ biến trên các dòng xe thể thao và các giải đua xe mô tô trên thế giới đều dùng mẫu xe này.

Mẫu xe tay côn phổ biến nhất ở Việt Nam hiện tại gồm Yamaha Exciter, Honda Winner X, Suzuki Raider 150 Fi, Hay Suzuki EN-150A...

trục

2. Điểm khác biệt của xe côn tay

Khả năng đề ba nhanh nhạy và mạnh mẽ cho xe tay côn chạy khỏe hơn. Đối với những tín đồ đam mê tốc độ và động cơ mạnh mẽ thì đây chính là yếu tố khiến cho khách hàng yêu thích xe tay côn.

Xe côn tay cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Nhớt Singtrea 600 4T Sport 1.2L

Khả năng tăng tốc nhanh, êm ái, khỏe khoắn nên đây là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho giới trẻ.

Phù hợp với nhiều địa hình như đường đồi núi, đường trường hay trong đô thị, thích hợp trong những chuyến đi phượt dài.

Dòng xe côn tay sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, thể thao, trẻ trung, năng động.

Tùy thuộc vào mỗi dòng xe mà có thể độ theo nhiều phong cách như cafe racer, scrambler, classic...

3. TOP các dòng xe côn tay phổ biến ở Việt Nam

  • Xe côn tay Honda Winner X

Tại thị trường Việt Nam, xe côn tay Honda Winner X là một trong những mẫu xe tay côn phân khối 150 bán chạy nhất. Winner X được trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy lanh đơn, dung tích xy lanh 149,1cc và làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp cho sản sinh công suất tối đa đạt 15,4 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 13,5NM.

Một điểm đáng chú ý nhất của dòng xe này chính là trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trường, hệ thống đèn full LED và đồng hồ full LCD cùng với thiết kế phần ống xả cho âm thanh phấn khích.

Cập nhật] Giá xe Honda Winner X 2021 mới nhất 12/2021 - Kường Ngân

Xe côn tay Honda Winner X

  • Xe côn tay Yamaha Exciter 

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe mang thương hiệu Yamaha với doanh số bán chạy nhất cùng với đối thủ Honda Winner X. Với phiên bản Yamaha Exciter 150 được sở hữu động cơ xy lanh đơn, SOHC, cho sản sinh công suất tối đa đạt 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8Nm đi kèm với hộp số côn tay 5 cấp.

Yamaha Exciter mang kiểu dáng thể thao, năng động, trẻ trung không chỉ phù hợp với các chàng trai trẻ mà còn thích hợp với các cô gái cá tính, đam mê tốc độ.

Xe côn tay Yamaha Exciter

  • Xe côn tay Suzuki Raider 

Một trong những mẫu xe phổ biến tại Việt Nam không thể không nhắc đến chính là Suzuki Raider khi được sở hữu động cơ 150 phân khối, DOHC cùng hệ thống phun xăng điện tử, cho sản sinh công suất tối đa đạt 18,5 mã lực và mô men xoắn tối đa đạt 13,8Nm. 

Thiết kế thon gọn, linh hoạt của Raider 150Fi cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tốt nhất tại thị trường Việt Nam trong phân khúc 150cc..

Suzuki Raider phiên bản mới cá tính và nổi bật hơn, giá từ 50,9 triệu đồng

Xe côn tay Suzuki Raider

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH DẦU NHỚT SINGWING

"Singwing Singapore 100% NHẬP KHẨU - GIÚP TĂNG 150% TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ"

Tags: chia sẻ
← Bài trước Bài sau →